Hội nghị tổng kết năm 2010, triển khai nhiệm vụ 2011 Tổng công ty CP VINACONEX - Trang chủ | Vinaconex

EN

Hội nghị tổng kết năm 2010, triển khai nhiệm vụ 2011 Tổng công ty CP VINACONEX

Tue , 25/01/2011, 10:35:44 (GMT+7)

Sáng ngày 22/1/2011, Tổng công ty đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2010-Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2011. Hội nghị đã vinh dự được đón tiếp đồng chí Trịnh Đình Dũng, Uỷ viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ xây dựng, đ/c Thiếu tướng Nguyễn Đức Hiệt – Cục trưởng Cục an ninh kinh tế tổng hợp Bộ công an, đ/c Đặng Hữu Hoàn – Phó chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng VN, đ/c Nguyễn Quốc Huy – Phó tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước SCIC. Cùng về dự Hội nghị còn Đ/c Vũ Khoa, Chủ tịch Hiệp hội nhà thầu Việt Nam – nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng công ty qua các thời kỳ. Đ/c Nguyễn Văn Tuân, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty và Đ/c Nguyễn Thành Phương, Bí thư Đảng ủy, UV HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đầy đủ các đồng chí trong thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, ban Kiểm soát, Giám đốc, phó giám đốc các Ban chức năng Tổng công ty, các đ/c Bí thư, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, giám đốc, Chủ tịch Công đoàn các đơn vị thành viên Tổng công ty.

Hội nghị tổng kết năm 2010, triển khai nhiệm vụ 2011 Tổng công ty CP VINACONEX

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã nghe đ/c Nguyễn Thành Phương, Bí thư Đảng ủy, UV HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty báo cáo Tổng kết năm 2010-Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2011 trong đó nêu rõ trong năm 2010 mặc dù gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, tập thể lãnh đạo CBCNV toàn Tổng Công ty đã đồng lòng vượt qua khó khăn và đạt được những kết quả đáng phấn khởi và tự hào với việc hoàn thành về cơ bản các chỉ tiêu kinh tế xã hội của năm 2010, cụ thể:

- Tổng giá trị sản lượng toàn Tổng công ty ước đạt 28.731,9 tỷ đồng, bằng 131,1% so với thực hiện năm 2009

- Tổng Doanh thu ước đạt 22.694,2 tỷ đồng, bằng 119,0% so với thực hiện năm 2009

- Lợi nhuận trước thuế ước đạt 918,8 tỷ đồng

- Nộp NSNN ước 954,4 tỷ đồng, bằng 114,3% so với thực hiện năm 2009

- Thu nhập bình quân ước đạt 4,347 triệu đồng/người/tháng, bằng 123,5% so với thực hiện năm 2009

(Các số liệu tổng cộng theo báo cáo ước thực hiện của các đơn vị, chưa qua kiểm toán)

Hội nghị tổng kết năm 2010, triển khai nhiệm vụ 2011 Tổng công ty CP VINACONEX

Tổng Giám đốc Nguyễn Thành Phương đọc báo cáo tổng kết tại hội nghị

Riêng Công ty Mẹ: Doanh thu thực hiện ước đạt 6.245,9 tỷ đồng, bằng 101,0% so với kế hoạch năm và bằng 111,1% so với thực hiện năm 2009; lợi nhuận ước đạt 597,3 tỷ đồng, bằng 106,0% so với kế hoạch được Đại hội cổ đông phê duyệt và bằng 107,5% so với thực hiện năm 2009. Với những thành tích đã đạt được TCT đã vinh dự được Chính phủ trao tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2010. Báo cáo cũng chỉ rõ năm 2010 tập thể lãnh đạo CBCNV Tổng Công ty đã tập trung các nguồn lực để thực hiện đảm bảo chất lượng và tiến độ các công trình trọng điểm quốc gia, chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội như: Bảo tàng Hà Nội, Đại lộ Thăng Long, Khu luyện tập vận động viên cao cấp – Mỹ Đình Dự án thủy lợi thủy điện Cửa Đạt, Thủy điện Buôn Kuốp, Buôn Tua srah … Báo cáo đã tập trung làm rõ những mặt đã làm được của Tổng công ty trong năm qua trên các mặt công các như xây lắp, đầu tư phát triển bất động sản, lĩnh vực tài chính và tái cơ cấu hoạt động sản xuất kinh doanh…v.v đồng thời cũng nghiêm khắc chỉ ra những vấn đề còn tồn tại như khiếm khuyết trong kiểm soát hệ thống của Tổng Công ty, công tác làm hồ sơ nghiệm thu và thanh toán với chủ đầu tư; công tác đối chiếu công nợ, quản lý tạm ứng cho các đội thi công, công tác tuyển chọn, quy hoạch, đào tạo đội ngũ cán bộ. Trên cơ sở đánh giá nghiêm túc những mặt đã làm được và những yếu kém khuyết điểm, Hội nghị đã xác định mục tiêu và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2011 và các nhiệm vụ trọng tâm phải thực hiện để đạt được mục tiêu và các chỉ tiêu đặt ra cho năm 2011. Các đồng chí PTGĐ Đoàn Châu Phong, Vũ Qúy Hà, Nguyễn Đình Thiết đã trình bày tham luận trước Hội nghị, làm rõ thêm những vấn đề trong báo cáo Tổng kết năm 2010, nhấn mạnh các nội dung trọng tâm cần làm trong năm 2011 trên các mặt công tác đầu tư, xây lắp và tài chính, tái cấu trúc vốn của TCT.

Hội nghị tổng kết năm 2010, triển khai nhiệm vụ 2011 Tổng công ty CP VINACONEX

Đ/c Trịnh Đình Dũng, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Đình Dũng, Uỷ viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã chúc mừng thành công của VINACONEX trong năm qua đồng thời đánh giá cao vai trò và năng lực của TCT trong việc đảm nhận và hoàn thành các công trình trọng điểm quốc gia, đặc biệt là các công trình Dự án nhân dịp đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Đồng thời đ/c Trịnh Đình Dũng cũng đánh giá cao những thành tích đã đạt được của TCT trong việc phát triển các dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho người có thu nhập thấp đã và đang triển khai thành công tại nhiều địa phương trong cả nước.

Hội nghị tổng kết năm 2010, triển khai nhiệm vụ 2011 Tổng công ty CP VINACONEX

Đ/c Nguyễn Văn Tuân - Chủ tịch HĐQT TCT phát biểu tại hội nghị

Đ/c Nguyễn Văn Tuân - Chủ tịch HĐQT đã phát biểu chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm của TCT trong năm 2011 cần tập trung vào việc nâng cao năng lực quản trị điều hành, tái cấu trúc doanh nghiệp đồng thời tăng cường đầu tư ứng dụng khoa học kỹ thuật nâng cao năng lực để nâng cao vị thế cạnh tranh, uy tín và thương hiệu VINACONEX trên thị trường. Chủ tịch HĐQT cũng đánh giá cao sự cố gắng của Ban điều hành, những người lao động, cảm ơn sự chỉ đạo, ủng hộ của lãnh đạo Đảng, nhà nước, các Bộ ban ngành TW và địa phương, đặc biệt là lãnh đạo Bộ xây dựng, UBND TP Hà Nội đối với trong các hoạt động của TCT trong thời gian qua.

Hội nghị tổng kết năm 2010, triển khai nhiệm vụ 2011 Tổng công ty CP VINACONEX

Thứ trưởng Trịnh Đình Dũng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao Huân chương lao động cho các tập thể & cá nhân (Xem danh sách các danh hiệu được trao tại đây)

Hội nghị đã tổ chức trao bằng Cờ thi đua Chính phủ cho 2 tập thể, cờ thi đua Bộ xây dựng cho 12 tập thể, huân chương độc lập hạng nhì, huân chương lao động hạng ba, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, danh hiệu “doanh nghiệp VINACONEX tiêu biểu”, “đơn vị VINACONEX tiêu biểu” và “nhà quản lý giỏi VINACONEX tiêu biểu” năm 2010 cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2010. Cũng nhân dịp này, TCT đã tổ chức quyên góp ủng hộ cho chương trình “Tết cho người nghèo”. Chương trình đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các đại biểu, CBCNV các đơn vị toàn Tổng công ty với tổng số tiền quyên góp được là 625.230.000 đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa và đã trở thành truyền thống của TCT mỗi dịp cuối năm để góp phần nhỏ bé giúp người nghèo có được cái Tết ấm cúng và an lành.

Loading...