Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. - Trang chủ | Vinaconex

EN

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Mon , 04/08/2014, 02:28:03 (GMT+7)

Sáng ngày 1/8/2014, Tổng công ty CP VINACONEX đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có các đ/c Nguyễn Thành Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; đ/c Vũ Quý Hà, UV HĐQT, Tổng Giám đốc, Tổng công ty; đ/c Hoàng Hợp Thương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn TCT; các đ/c trong HĐQT, Ban tổng giám đốc, giám đốc, phó giám đốc các Ban chức năng Tổng công ty và các đồng chí Chủ tịch HĐQT, Giám đốc/Tổng giám đốc, Kế toán trưởng các đơn vị thành viên Tổng công ty.

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thành Phương phát biểu tại Hội nghị

Sau phát biểu khai mạc, đ/c Nguyễn Thành Phương đã báo cáo trước Hội nghị về những vấn đề có liên quan đến dự án nước Sông Đà (giai đoạn 1) hiện đang được Cục cảnh sát điều tra (C46) – Bộ Công an tiến hành điều tra đối với Tổng công ty; đồng thời kêu gọi tập thể CBCNV TCT tiếp tục phát huy phẩm chất ý chí con người Vinaconex tự tin đứng lên từ những sai lầm khuyết điểm, giữ vững tinh thần đoàn kết, nỗ lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trên từng cương vị công tác, duy trì và phát triển hoạt động SX – KD, góp phần thực hiện thắng lợi Kế hoạch SX – KD năm 2014 của đơn vị và TCT.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đ/c Vũ Quý Hà, UVHĐQT Tổng Giám đốc TCT trình bày Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Tổng công ty. Theo đó, Năm 2014, tình hình kinh tế xã hội trong nước thuận lợi hơn nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, tác động đến nền kinh tế nói chung và ngành Xây dựng nói riêng, cùng các vấn đề nội tại của doanh nghiệp, hoạt động SX- KD của TCT tiếp tục có nhiều khó khăn, nhất là nguồn công việc cho hoạt động xây lắp là hoạt động mũi nhọn.

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Tổng Giám đốc Vũ Quý Hà trình bày báo cáo tại Hội nghị

Kết thúc 6 tháng đầu năm, hoạt động SX – KD của Công ty Mẹ cơ bản bám sát tiến độ kế hoạch năm, tổng doanh thu đạt 35,2% và lợi nhuận trước thuế đạt 48,9% kế hoạch. Các hoạt động quản lý sau đầu tư, hoạt động tài chính đạt kết quả tốt (lợi nhuận gộp đạt 40,3% và 92,2% kế hoạch năm); Cổ tức, lợi nhuận được chia từ các Công ty liên doanh, liên kết đạt 70,3% kế hoạch năm. Dự kiến cổ tức sẽ đạt theo kế hoạch năm. Chi phí phải trích lập dự phòng đầu tư 6 tháng đầu năm đã vượt 104% so với dự kiến kế hoạch, chủ yếu tập trung ở các đơn vị VC15,VC16, ITC, Vinavico, VC27, Liên doanh An Khánh….

Hoạt động đầu tư: Giá trị thực hiện đầu tư trong 6 tháng đầu năm của Công ty Mẹ đạt 496,9 tỷ đồng (bao gồm cả dự án thủy điện Ngòi Phát), bằng 58,5 % so với kế hoạch. Các dự án chính đang theo sát tiến độ.

+ Dự án thủy điện Ngòi Phát đã cơ bản hoàn thành các hạng mục xây dựng khu vực nhà máy và phát điện thử vào ngày 25/6/2014. Đã thống nhất với Công ty mua bán điện – Điện lực VN về giá bán điện.

+ Dự án BOT đường cao tốc Hà Nội _ Bắc Giang: hiện tại đang tiến hành GPMB, đã nhận bàn giao mặt bằng chính thức được 11,05 km từ tỉnh Bắc Giang. Dự kiến sẽ nhận bàn giao mặt bằng còn lại trước 15/8/2014.Các đơn vị thi công đang tập kết máy móc thiết bị chuẩn bị thi công mặt bằng đã được giải phóng.

+ Dự án 97 – 99 Láng Hạ đang được đẩy nhanh tiến độ GPMB, làm việc với đơn vị tư vấn thiết kế để xem xét điều chỉnh phần kết cấu, kiến trúc, điều chỉnh mặt bằng, bố trí tái định cư cho dự án.

+ Các dự án Nước Sông Đà giai đoạn 2, Vinata Tower, Khu công nghệ cao Hòa Lạc … đang được khẩn trương thực hiện các công tác chuẩn bị đầu tư.

Đối với hoạt động xây lắp: chưa đạt được kế hoạch dự kiến, doanh thu đạt 32,1%, lợi nhuận gộp đạt 14,6% kế hoạch năm. Đáng chú ý, Công ty Mẹ đã ký mới được 2.262,86 tỷ đồng giá trị hợp đồng xây lắp, gồm các công trình: Dự án lọc dầu Nghi Sơn (898,7 tỷ đồng), dự án BOT đường Hà Nội – Bắc Giang (525,63 tỷ đồng), đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (582,89 tỷ đồng), trường quốc tế Devyt (50,83 tỷ đồng), Nhà CLB Golf Yên Thắng – Ninh Bình (93,36 tỷ đồng); Nhà máy xử lý nước thải Quảng Nam (96,99 tỷ đồng), hạ tầng kỹ thuật KCN Thăng Long – Nội Bài (14,47 tỷ đồng). Các công trình ký mới đang bắt đầu triển khai nên chưa ghi nhận ngay được kết quả doanh thu, lợi nhuận trong những tháng đầu năm.

Hoạt động kinh doanh của các đơn vị trong TCT tại các chỉ tiêu chính như tổng doanh thu tại các đơn vị thành viên đạt 37%, các công ty liên kết đạt 37,5% , các công ty liên doanh đạt 35,7% so với kế hoạch năm .Lợi nhuận trước thuế lần lượt là 47,7%, 40% và 0,2% so với kế hoạch.

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Đề cập đến nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, đồng chí Vũ Quý Hà nhấn mạnh: trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn chung cộng với bất lợi từ những sự cố đáng tiếc của đường ống dẫn nước sông Đà đã ảnh hưởng trực tiếp đến TCT trong quá trình làm việc với đối tác, tìm kiếm nguồn công việc, phần nào ảnh hưởng đến kết quả hoạt động 6 tháng cuối năm.Vì vậy, Ban điều hành đã đưa các nhóm giải pháp cụ thể đối với mỗi lĩnh vực hoạt động. Cụ thể:

-  Đối với hoạt động xây lắp:

+ Chỉ đạo quyết liệt các Ban điều hành, các đơn vị thi công, đơn vị liên quan để đẩy mạnh công tác xác nhận giá trị thanh quyết toán các dự án, nhất là các dự án đã hoàn thành.

+ Tăng cường các biện pháp đảm bảo cạnh tranh trong đấu thầu, nâng cao chất lượng sản phẩm song song với giá thành cạnh tranh từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viên.

+ Đối với các dự án đang và chuẩn bị triển khai: tập trung tổ chức triển khai hiệu quả trên hiện trường và đẩy nhanh tiến bộ thi công để thúc đẩy sản lượng và ghi nhận doanh thu của các dự án.

+ Về công tác tìm kiếm việc làm: tích cực tiếp cận các chủ đầu tư, các đối tác trong và ngoài nước có nhu cầu triển khai dự án EPC, dự án mô hình thiết kế - xây dựng và các dự án có quy mô lớn, nguồn vốn tốt. Đặc biệt, TCT cần chuyển hướng sang các dự án có vốn đầu tư nước ngoài, hoặc làm thầu phụ cho các nhà thầu nước ngoài; tiếp cận các dự án có nguồn vốn đầu tư tư nhân…

  • Đối với hoạt động đầu tư:

+ Hoàn thành toàn bộ các công việc còn lại của dự án thủy điện Ngòi Phát  và phát điện cả 3 tổ máy trong quý 3/2014. Hoàn tất hồ sơ để quyết toán.

+ Tích cực chuẩn bị công tác đầu tư dự án nước sông Đà giai đoạn 2 và các dự án chuẩn bị đầu tư

  • Tăng cường quản lý, kiểm tra giám sát các hoạt động SX  - KD của TCT
  • Kiên trì công tác tái cấu trúc, hoàn thành taí cấu trúc  tại các đơn vị theo đúng kế hoạch.

Liên quan đến dự án nước sông Đà, bên cạnh Báo cáo về tình hình triển khai dự án nước sông Đà giai đoạn 2 và một số nội dung liên quan đến giai đoạn 1 của dự án, các đại biểu còn được nghe đ/c Hoàng Hợp Thương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn TCT thay mặt lãnh đạo Tổng công ty trình bày nội dung thông điệp gửi tập thể lãnh đạo, CBCNV Vinaconex trong đó nêu rõ: “trên tinh thần cầu thị, thẳng thắn nhìn nhận những sai lầm khuyết điểm của mình để sửa chữa, chúng ta, hơn lúc nào hết đã và đang nghiêm túc kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân  trong TCT có liên quan để phối hợp với các cơ quan pháp  luật để xử lý theo quy định , đồng thời nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình phải phấn đấu nhiều hơn nữa để thực hiện trọng trách mà Đảng, Chính phủ, Bộ Xây dựng, TP Hà Nội và nhân dân giao phó trong việc đảm bảo duy trì cấp nước ổn định cho nhân dân thủ đô….. Trong thời điểm hết sức khó khăn hiện nay của Tổng công ty, từng đồng chí lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động Vinaconex trên các công trường, nhà máy, xí nghiệp trên mọi miền của đất nước và ở nước ngoài hãy tiếp tục phát huy phẩm chất ý chí con người Vinaconex, mạnh mẽ tự tin đứng lên từ những sai lầm khuyết điểm, giữ vững tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ, không ngừng sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, nỗ lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trên từng cương vị công tác, duy trì và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện thắng lợi Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014 của đơn vị và Tổng công ty

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Đ/c Hoàng Hợp Thương - Phó BTĐU, Chủ tịch Công đoàn TCT phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị cũng được nghe nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, đầy trách nhiệm của các đồng chí PTGĐ, lãnh đạo các đơn vị thành viên, Ban chức năng cùng thảo luận, đánh giá thực trạng hoạt động tại các đơn vị hiện nay, những khó khăn vướng mắc và đề xuất các giải pháp thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản trị hiệu quả quản trị doanh nghiệp, quan hệ công chúng…. của Tổng công ty.

Phát biểu Kết luận tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Thành Phương nhấn mạnh: 6 tháng tiếp theo là chặng đường đầy gian nan, thử thách nhưng với truyền thống của tập thể Anh hùng cùng tinh thần đoàn kết, nỗ lực hy sinh không ngừng của mỗi đ/c lãnh đạo, CBCNV, nhất định TCT sẽ vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục phát triển ổn định và bền vững để ngọn cờ Vinaconex tiếp tục bay cao bay xa trên mọi miền của Tổ Quốc và vươn ra quốc tế, đóng góp ngày càng nhiều cho cộng đồng và xã hội”.

Loading...