Vinaconex được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Cống hiến 2015 - Trang chủ | Vinaconex

VN

Vinaconex được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Cống hiến 2015

Thứ 3 , 15/12/2015, 09:30:32 (GMT+7)

Ngày 11/12/ 2015, tại Hà Nội, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Cống hiến của Chủ tịch JICA cho ba dự án trong lĩnh vực giao thông tại Việt Nam là Nhà ga T2 – Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, cầu Nhật Tân (cầu Hữu nghị Việt-Nhật) và đường nối giữa sân bay Nội Bài và cầu Nhật Tân.

Đây là  Giải thưởng thường niên của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA dành tặng cho các tập thể và cá nhân trên toàn cầu, nhằm ghi nhận những đóng góp thiết thực và có ý nghĩa to lớn của các dự án, các tập thể và cá nhân này cho sự phát triển kinh tế - xã hội của các nước sở tại.

Vinaconex được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Cống hiến 2015

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng đại diện các nhà thầu tham gia thi công các dự án được vinh danh tại buổi lễ

Ông Mori Mutsuya, Trưởng Đại diện văn phòng JICA tại Việt Nam cho biết : Việc hoàn thành cụm công trình quan trọng này đã tạo ra sự thay đổi lớn lao và là bước đột phá ngay tại cửa ngõ Thủ đô Hà Nội; giúp cải thiện đáng kể tuyến huyết mạch lưu thông hàng hóa từ cửa ngõ quốc tế Nội Bài về trung tâm Thành phố, góp phần cải thiện vượt bậc môi trường đầu tư của Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GT-VT Đinh La Thăng đã bày tỏ sự biết ơn tới Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đã dành cho Việt Nam những tình cảm quý báu và sự hỗ trợ hiệu quả. Đây là thành tích rất lớn và có ý nghĩa quan trọng không chỉ giúp thay đổi diện mạo GT-VT của Thủ đô Hà Nội mà còn góp phần làm đẹp thêm hình ảnh đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng biểu dương những đóng góp tích cực, sự hợp tác chặt chẽ, nhiệt thành của các bạn Nhật Bản và nỗ lực của cán bộ Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Ban QLDA 85, các nhà thầu và đơn vị tư vấn.

Vinaconex được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Cống hiến 2015

Phó Tổng Giám đốc Lê Doanh Yên đại diện cho TCT Vinaconex nhận giải thưởng tại Lễ vinh danh

Tham gia cụm dự án với tư cách là thành viên liên danh nhà thầu TAISEI – VINACONEX (thi công Nhà ga hành khách quốc tế T2 với tổng giá trị thực hiện trên 37 tỷ JPY và gần 5.342 tỷ đồng) và liên danh SUMITOMO MITSUI – VINACONEX (thi công gói thầu số 2 xây dựng cầu, đường dẫn phía Nam thuộc dự án xây dựng cầu Nhật Tân với giá trị 1.312 tỷ đồng), Tổng công ty CP Vinaconex luôn được Bộ GTVT, Chủ đầu tư, các bên liên quan đánh giá là một trong những nhà thầu xuất sắc tại dự án và đến nay lại tiếp tục được bình chọn và vinh danh tại buổi lễ. Thay mặt Tổng công ty CP Vinaconex, Phó Tổng Giám đốc Lê Doanh Yên đã vinh dự đón nhận phần thưởng của chương trình.

Cùng với những nỗ lực và thành tựu đã đạt được trên các mặt hoạt động thì việc tham gia thi công cụm dự án trọng điểm quốc gia và được vinh danh tại Giải thưởng cống hiến năm 2015 tiếp tục khẳng định uy tín, năng lực và những đóng góp của Vinaconex đối với sự nghiệp CNH – HĐH đất nước cũng như góp phần tô thắm tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Nhật Bản. 

Loading...