Hội nghị Tổng kết công tác Đảng và hoạt động SXKD 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016 - Trang chủ | Vinaconex

VN

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng và hoạt động SXKD 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016

Thứ 2 , 25/01/2016, 07:13:28 (GMT+7)

Thực hiện chương trình công tác năm của Đảng ủy, Hội đồng quản trị và Ban Điều hành TCT, sáng ngày 22/1/206, Tổng công ty đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng và hoạt động SXKD năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng và hoạt động SXKD 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị có sự tham dự của:

  • Đ/c Nguyễn Văn Bình, Anh hùng Lao động, Ủy viên Ban cán sự Đảng bộ Xây dựng, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam
  • Các Đồng chí Đại diện các Ban Đảng -Thành ủy Hà Nội.
  • Đ/c Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước.

Về phía lãnh đạo TCT có:

  • Đ/c Vũ Quý Hà, Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT
  • Đ/c Đỗ Trọng Quỳnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc TCT
  • Các đ/c trong Ban Thường vụ, BCH Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, Trưởng/Phó các Ban của Đảng ủy, Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn TCT, Giám đốc, Phó Giám đốc các Ban nghiệp vụ, Bí thư Đoàn Thanh niên TCT.
  • Các đ/c Bí thư, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc/ Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Kế toán trưởng các đơn vị thành viên

Cùng tham dự Hội nghị còn sự hiện diện của các đồng chí nguyên là Lãnh đạo TCT qua các thời kỳ:

  • Đ/c Vũ Khoa, nguyên chủ tịch HĐQT đầu tiên của TCT
  • Đ/c Nguyễn Thành Phương, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT

Cùng tham dự Hội nghị còn có đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội.

Đ/c Vũ Quý Hà, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đ/c Đỗ Trọng Quỳnh, Phó Bí thư Đảng ủy, UV HĐQT, Tổng Giám đốc; đ/c Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã chủ trì và điều hành Hội nghị.

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng và hoạt động SXKD 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016

Chủ tịch HĐQT Vũ Quý Hà trình bày báo cáo tại hội nghị

Đ/c Vũ Quý Hà, Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT đã trình bày trước Hội nghị Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Báo cáo nêu rõ: Được sự lãnh của Thành ủy Hà Nội; sự giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của Bộ Xây dựng; cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương trên cả nước, Đảng bộ TCT đã phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, chỉ đạo TCT và các đơn vị thành viên tổ chức thành công Đaị hội các Chi, đảng bộ trực thuộc và Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV nhiệm kỳ 2015 – 2020;  tiếp tục duy trì hoạt động SX – KD phát triển ổn định, đảm bảo việc làm và đời sống cho CBCNV và người lao động; năm 2015 Tổng công ty và phần lớn các đơn vị thành viên đều hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh và có mức tăng trưởng so với 2014. Báo cáo tổng kết công tác đảng cũng nêu bật phương hướng, nhiệm vụ hoạt động năm 2016 của Đảng bổ Tổng công ty: Đồng chí Bí Thư Đảng ủy đã khảng định năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của BCH Trung ương Đảng, Nghị quyết Đại hội lần Thứ XVI Đảng bộ Thành Phố Hà Nội, Nghị quyết Đại hội lần thứ IV của Đảng bộ Tổng công ty, với những tiền đề luận lợi đã tạo ra trong năm 2015, BCH Đảng ủy Tổng công ty sẽ  tiếp tục lãnh đạo Tổng công ty thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng năm 2016.

Đồng chí Đỗ Trọng Quỳnh, Phó Bí Thư Đảng ủy, UVHĐQT, Tổng Giám đốc Tổng công ty đã thay mặt Ban điều hành đọc Báo cáo tổng kết công tác hoạt động sản xuất kinh doanh, định hướng kế hoạch năm 2016.

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng và hoạt động SXKD 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016

Tổng Giám đốc Đỗ Trọng Quỳnh trình bày báo cáo tại hội nghị

Báo cáo nêu rõ, năm 2015, Tổng công ty vẫn còn gặp nhiều khó khăn do thị trường bất động sản phục hồi chậm, chưa vững chắc; cạnh tranh quyết liệt trong đấu thầu các công trình nhận thầu xây lắp. Tuy nhiên, với truyền thống đoàn kết, tinh thần vượt khó, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty đã phát triển ổn định toàn diện, hoàn thành kế hoạch do Đại hội đồng cổ đông thông qua, công tác tái cấu trúc đạt kết quả cơ bản, quan trọng; tài chính lành mạnh; tổng công ty đã trúng thầu và đang thực hiện nhiều công trình công trình xây dựng lớn của nền kinh tế. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015:

Vinaconex tiếp tục giữ vững ổn định và phát triển với các chỉ tiêu cơ bản như sau:

  • Giá trị sản xuất kinh doanh đạt 11.250 tỷ đồng
  • Doanh thu hợp nhất ước đạt 8.100 tỷ đồng
  • Lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt 550 tỷ đồng, bằng 131% so với thực hiện năm 2014.
  • Nộp Ngân sách Nhà nước trên 958 tỷ đồng, bằng 130,5% so với thực hiện năm 2014.
  • Thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên toàn Tổng công ty đạt trên 6.800.000đồng/người/tháng, tăng 10,91% so với năm 2014.
  • Tổng giá trị đầu tư toàn Tổng Công ty ước đạt 1.752 tỷ đồng.
  • Hoạt động sản xuất công nghiệp – vật liệu xây dựng: tiếp tục là lĩnh vực có hoạt động sản xuất kinh doanh đạt kết quả cao, ổn định; đó là các công ty: Nedi 2 , P&C, Viwaco, Viwasupco, Vimeco,…
  • Hoạt động xây lắp:vẫn giữ được vị trí chủ đạo,

Kết quả đấu thầu đạt được đã tạo nguồn công việc cho các đơn vị trong năm 2015 và chuyển tiếp cho năm 2016: Công ty Mẹ ký được 13 hợp đồng xây lắp với tổng giá trị 2.497,78 tỷ đồng, các đơn vị xây lắp thành viên ký được tổng giá trị 3.529,4tỷ đồng hợp đồng xây lắp mới. Các đơn vị điển hình là các công ty Vimeco, Vinaconex 9, Vinaconex 25. Các công trình tiêu biểu đang thực hiện trong năm 2015: Dự án BOT cải tạo và nâng cấp đường cao tốc quốc lộ 1, đoạn Hà Nội – Bắc Giang; Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; dự án Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa);…

  • Hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản: ghi dấu ấn cho sự chuyển mình trong công tác tìm kiếm cơ hội và phát triển dự án.

- Nhiều dự án hoàn thành thủ tục và triển khai đầu tư như:: dự án 97-99 Láng Hạ (Công ty Mẹ), Vinata Towers (Vinata), CT4 (Vimeco), khu Văn phòng và nhà ở Minh Khai (Vinahud)…

- Tiếp tục thúc đẩy GPMB, san lấp mặt bằng và triển khai đầu tư một phần hạ tầng dự án Khu công nghiệp CNC Hòa Lạc;

- Tận dụng thời điểm ấm lên của thị trường bất động sản, các đơn vị tập trung đẩy nhanh sản lượng đầu tư và thu hút nguồn vốn cho dự án. Công tác bán hàng đạt kết quả khả quan, tạo nguồn tài chính chủ động để đầu tư dự án và nguồn việc thi công xây lắp như : khu đô thị Kim Văn – Kim Lũ, khu nhà ở Quang Minh (VC2), dự án nhà ở 136 Hồ Tùng Mậu, dự án Văn phòng làm việc và nhà ở của VC7, dự án chung cư 15 tầng của VC16, CT4 ( Vimeco) …

- Hoàn thiện các thủ tục pháp lý, đấu thầu lựa chọn nhà thầu cho Viwasupco để triển khai dự án cấp nước Sông Đà giai đoạn 2 300.000 m3/ngày đêm.

Công tác tài chính: Tổng công ty và các đơn vị thành viên xử lý tốt các tồn tại về tài chính, duy trì dòng chảy tài chính thông suốt cho các hoạt động sản xuất kinh doanh; khai thác tốt các kênh tín dụng để tạo vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty và các đơn vị thành viên.

Báo cáo trước Hội nghị về phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2016, Tổng Giám đốc Đỗ Trọng Quỳnh nhấn mạnh: 

Phát huy những thành quả của năm 2015, toàn bộ hệ thống Tổng Công ty bước vào năm 2016 với 1 tâm thế mới, quyết tâm thực hiện tốt các giá trị và mục tiêu kế hoạch của năm đầu tiên trong kế hoạch 5 năm 2016-2020 và cũng là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ IV.

Để thực hiện thắng lợi kế hoạch đã đề ra, Ban Điều hành xác định:

  • - Tiếp tục kiên trì với định hướng lấy xây lắp và đầu tư kinh doanh bất động sản làm nòng cốt;
  • - Quyết liệt thực hiện công tác tái cấu trúc theo chiến lược đã vạch ra.
  • - Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế. Trong đó, tại Công ty Mẹ: Tổng doanh thu 3.000 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 320 tỷ đồng; giá trị đầu tư 842 tỷ đồng.

Để hoàn thành tốt kế hoạch đề ra, Ban điều hành Tổng công ty đã đề ra một số giải pháp.Trong đó, tập trung chú trọng công tác nâng cao năng lực, sức cạnh tranh của thương hiệu Vinaconex trên thị trường trong nước và quốc tế, củng cố hệ thống đấu thầu từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viên để tập trung sức cạnh tranh cao nhất; mở rộng tìm kiếm thị trường; liên doanh liên kết, hợp tác với các nhà đầu tư nước ngoài. Đặc biệt, tiếp tục triển khai, tiếp cận với các chủ đầu tư có nhu cầu triển khai dự án với danh nghĩa là tổng thầu EPC; áp dụng các công nghệ mới trong thiết kế, quản lý dự án... nhằm giảm chi phí, rút ngắn thời gian thi công, mang lại lợi ích cho chủ đầu tư và tăng khả năng cạnh tranh trong hoạt động xây lắp. Tuyển dụng, đào tạo và xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phù hợp với hoạt động của Tổng công ty trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng và hoạt động SXKD 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016

Đ/c Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐTV TCT Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu với Hội nghị, Đ/c Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư kinh doanh vốn nhà nước – SCICđã biểu    thị sự phấn khởi, vui mừng với kết quả sản xuất kinh doanh, việc làm và thu nhập của Người lao động  mà Tổng công ty đã đạt được năm 2015. Đ/c Nguyễn Đức Chi chúc mừng thành tích mà tập thể Lãnh đạo, CBCNV Tổng công ty đã đạt được và tin tưởng, hy vọng, dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy, điều hành, Tổng công ty VINACONEX tiếp tục phát triển, đạt kết quả tốt hơn trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng và hoạt động SXKD 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016

Đại diện lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị thành viên nhận Cờ thi đua của Bộ Xây dựng

Để ghi nhận nỗ lực của người lao động Vinaconex trong năm qua, Hội nghị đã biểu dương, trao tặng các danh hiệu thi đua cao quý là “ Tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu” Cờ thi đua của Bộ Xây dựng, danh hiệu “Doanh nghiệp Vinaconex tiêu biểu”, “Đơn vị Vinaconex tiêu biểu”, “Nhà quản lý giỏi Vinaconex tiêu biểu” và “Người lao động Vinaconex tiêu biểu” cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2015.

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng và hoạt động SXKD 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016

Trao tiền ủng hộ cho chương trình "Tết vì người nghèo" xuân Bính Thân 2016

Cũng nhân dịp này, Tổng công ty đã tổ chức quyên góp ủng hộ cho chương trình “Tết vì người nghèo”. Chương trình đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các đại biểu, CBCNV các đơn vị toàn Tổng công ty. Đây là hoạt động rất ý nghĩa và đã trở thành truyền thống của TCT mỗi dịp Tết đến xuân về, góp phần nhỏ bé giúp cho người nghèo có được cái Tết ấm cúng, sung túc hơn.

Loading...