Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023 - Trang chủ | Vinaconex

VN

Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023

Thứ 5 , 01/02/2024, 14:00:00 (GMT+7)

Năm 2023, bất chấp những thách thức, tác động tiêu cực do suy thoái, bất ổn chính trị tại nhiều quốc gia, kinh tế Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng.

Với Vinaconex, đây là khoảng thời gian đặc biệt quan trọng, năm diễn ra sự kiện kỷ niệm 35 năm ngày thành lập; đồng thời đánh dấu 5 năm chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp không còn vốn Nhà nước và là năm bản lề cho giai đoạn phát triển 2020 - 2025. Toàn Tổng công ty nỗ lực vượt khó, tiếp tục ổn định, giữ vững vị thế là một trong những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản và đầu tư tài chính; SX – KD có lợi nhuận, tối đa hóa lợi ích cho cổ đông, đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động. 

1. Khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trong doanh nghiệp

Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, phối hợp chặt chẽ với Hội đồng quản trị, Hội đồng tư vấn, Ban Tổng Giám đốc, Đảng ủy Tổng công ty tiếp tục khẳng định, nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh; tích cực thúc đẩy SX – KD, góp phần xây dựng, phát triển văn hóa, thương hiệu Vinaconex.

Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023
Ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy, Hội đồng quản trị và Ban Tổng Giám đốc
là minh chứng rõ nét, thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ Tổng công ty

Tại Hội nghị sơ kết nhiệm kỳ V (2020 – 2025), đ/c Đào Ngọc Thanh, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT TCT nhấn mạnh mỗi cá nhân, mỗi đơn vị cần tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, dân chủ, đổi mới, sáng tạo; quyết tâm phấn đấu đến năm 2025 trở thành Tập đoàn kinh tế vững mạnh, hướng tới đẳng cấp chuyên nghiệp của Việt Nam và khu vực. 

Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023
Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty CP Vinaconex khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội.

Bên cạnh đó, hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội luôn được quan tâm, là nguồn động viên và là động lực đóng góp tích cực vào sự phát triển chung. 

Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023
Lực lượng thanh niên tham gia tích cực vào hoạt động SX - KD, góp phần nâng cao năng lực,
uy tín thương hiệu Vinaconex.

Đây là minh chứng rõ nét, thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của Đảng uỷ Tổng công ty, HĐQT, HĐTV và Ban điều hành Tổng công ty; là nền tảng để Vinaconex tiếp tục vững bước trên hành trình chinh phục ước mơ, vươn ra biển lớn. 

2. Đẩy mạnh SX – KD nâng cao năng lực cạnh tranh

Sau giai đoạn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, năm 2023, hoạt động SX – KD của Tổng công ty tiếp tục được phục hồi, chuyển biến tích cực trong điều kiện bình thường mới. Vinaconex tiếp tục phát triển trên ba trụ cột chính là Xây dựng, Đầu tư bất động sản và đầu tư Tài chính.
Đáng chú ý, chiến lược tập trung mạnh mẽ vào phân khúc dự án xây lắp có vốn đầu tư công và các dự án có vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục đóng góp tích cực vào hiệu quả SX – KD và tăng trưởng của Tổng công ty; đồng thời tái khẳng định tầm nhìn, sự nhạy bén của Ban điều hành đối với thị trường và xu thế phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
 

Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023
Nhà thầu Vinaconex quyết tâm thi công Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 – Vùng Thủ đô, dự án trọng điểm Quốc gia vượt tiến độ tối thiểu 6 tháng so với Hợp đồng

Với tâm thế “TỰ HÀO - TỰ TIN - KHÔNG TỰ MÃN”, bám sát kế hoạch SX - KD đã được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông, Vinaconex tiếp tục có những những bước phát triển vững chắc; hoạt động SX - KD được duy trì ổn định; đảm bảo dòng tiền; hệ số tín nhiệm với các ngân hàng và đối tác lớn không ngừng được tăng cao.
Kết thúc năm 2023, toàn Tổng công ty ước đạt doanh thu 12.500 tỷ đồng bằng 128% so với năm 2022. Lợi nhuận ước đạt 360 tỷ đồng.

Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023
Với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao độ, nhà thầu Vinaconex phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, góp phần đưa dự án về đích đúng kế hoạch

Đáng chú ý trong năm qua, uy tín, thương hiệu Vinaconex tiếp tục được nâng tầm cao mới khi ghi nhận thành tích trúng hàng chục gói thầu thuộc các dự án trọng điểm quốc gia, các dự án có vốn đầu tư nước ngoài trong các lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp, hạ tầng, hạ tầng giao thông, công trình hàng không… với tổng giá trị lên tới trên 15.000 tỷ đồng (tính riêng giá trị của Vinaconex trong Liên danh). Đây là thành công lớn trong công tác đấu thầu mà từ trước đến nay chưa từng có. Các hợp đồng này đã tạo nguồn công việc ổn định cho Tổng công ty trong năm 2023 và các năm tiếp theo.
Tại gói thầu 09/TP2 -XL thuộc dự án thành phần 2.1: Xây dựng đường song hành địa phận thành phố Hà Nội thuộc Dự án đầu tư xây dựng Vành đai 4, vùng Thủ đô, dự án trọng điểm quốc gia, nhà thầu Vinaconex đã huy động nhân lực, vật lực, đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, đồng bộ, triển khai thi công ba ca, xuyên lễ tết đồng loạt các mũi thi công: đường, cầu, cống trên tuyến, phấn đấu hoàn thành trong năm 2025, vượt tiến độ 6 tháng so với hợp đồng, lập thành tích mừng Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội.
 

Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023
Vinaconex và Liên danh vinh dự là nhà thầu tham gia thi công dự án trọng điểm Quốc gia - Cảng HKQT Long Thành (giai đoạn 1)

Đặc biệt, cũng trong năm này, Vinaconex và Liên danh đã trúng thầu quốc tế và trở thành nhà thầu thi công gói thầu 5.10 Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách – thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (giai đoạn 1), dự án hạ tầng hàng không trọng điểm quốc gia với tổng giá trị đầu tư lên tới gần 35.000 tỷ đồng, trong đó giá trị hợp đồng của Vinaconex là gần 4.000 tỷ đồng. Hiện tại, Công trường đang vào giai đoạn cao điểm, toàn dự án phấn đấu kết thúc công tác thi công phần hầm, lấp đất trước mùa mưa. 
Bên cạnh đó, nhà thầu Vinaconex cũng là đơn vị tham gia thực hiện gói thầu 4.6 thi công đường cất, hạ cánh của dự án.

3. Hoàn thành, bàn giao đảm bảo tiến độ nhiều công trình trọng điểm – Khẳng định vị thế nhà thầu Top đầu ngành Xây dựng Việt Nam 

Vượt lên khó khăn, dịch bệnh Covid - 19, với quyết tâm cao nhất cùng nỗ lực không ngừng, năm 2023, trên cương vị Tổng thầu, nhà thầu độc lập, thành viên Liên danh, Vinaconex đã hoàn thành, bàn giao đúng tiến độ hàng loạt dự án trọng điểm đòi hỏi yêu cầu kỹ - mỹ thuật cao.

Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023
Lá cờ Vinaconex vinh dự tung bay trên các công trình trọng điểm Quốc gia trải dài khắp
mọi miền đất nước
Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023

Bên cạnh đó, nhà thầu Vinaconex đang tăng tốc triển khai hàng loạt dự án trọng điểm thuộc lĩnh vực phát triển hạ tầng, dân dụng, an sinh xã hội của Hà Nội và cả nước. 
Vinaconex còn là thương hiệu được đối tác quốc tế tin tưởng, giao phó triển khai thi công các công trình theo hình thức chìa khoá trao tay…. 
 

Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023
Nhà thầu Vinaconex và Liên danh đang đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án Khu công nghiệp sạch
tỉnh Hưng Yên, biểu tượng của tình hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc

Với tinh thần “vượt nắng – thắng mưa”, không ngại gian khổ, hình ảnh người lao động và lá cờ Vinaconex đã trở nên gần gũi, thân quen không chỉ trên thị trường trong nước mà còn lan toả đến cộng đồng nhà đầu tư nước ngoài, tiếp tục khẳng định vị thế nhà thầu hàng đầu của ngành xây dựng Việt Nam. 

4. Đầu tư Bất động sản – Chuyển mình vươn tầm mới

Là một trong ba hoạt động cốt lõi của Tổng công ty, năm qua, lĩnh vực đầu tư bất động sản tiếp tục ghi nhận những bước chuyển mình mạnh mẽ. 
Sở hữu quỹ đất lên tới hơn 2000 ha và đang tiếp tục được mở rộng, Tổng công ty định hướng kiến tạo nên các dự án có quy mô lớn tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023
Vinaconex đang đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án Cát Bà – Amatina, quy mô 172 ha tại 
huyện đảo Cát Bà, dự án được kỳ vọng là khu đô thị nghỉ dưỡng Xanh – Thông minh – Đẳng cấp
mang đậm tinh hoa văn hoá Việt.

Các dự án bất động sản dân dụng, nhà ở tại Hà Nội và các địa phương cũng đang được tích cực triển khai. 
 

Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023
Green Diamond với phong cách kiến trúc xanh, hiện đại, đồng bộ đã được đưa vào sử dụng, định hình thương hiệu Vinaconex trong phân khúc cao cấp, tạo tiếng vang và sức hút
trên thị trường bất động sản Thủ đô 

Với danh mục đầu tư đa dạng, Tổng công ty đang cung cấp những sản phẩm cao cấp thuộc các lĩnh vực nhà ở, du lịch – nghỉ dưỡng, phát triển hạ tầng, hạ tầng khu công nghiệp …. 

5. Đầu tư phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội

Năm 2023 cũng là khoảng thời gian tiếp tục ghi dấu Vinaconex  gắn lợi ích của doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội và những hoạt động phát triển cộng đồng.
Hệ thống Giáo dục Lý Thái Tổ do Vinaconex đầu tư, phát triển, sau gần 20 năm  đi vào hoạt động, tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu trong công tác dạy và học và là “địa chỉ đỏ” của ngành giáo dục Thủ đô, được cộng đồng và xã hội tin tưởng.

Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023
Với tầm nhìn xây dựng Hệ thống Giáo dục Lý Thái Tổ trở thành một trong những Tổ chức giáo dục lớn nhất Việt Nam, Vinaconex sẽ tiếp tục phát triển chuỗi các cơ sở giáo dục mang thương hiệu Lý Thái Tổ tại các dự án bất động sản của Tổng công ty trên toàn quốc.

Trong lĩnh vực an sinh xã hội, hiện VIWACO, thành viên của Vinaconex đang là một trong những đơn vị  cung cấp nước sạch có lượng khách hàng rộng lớn trên địa bàn phía Tây Nam và 1 phần của thủ đô Hà Nội. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng; đồng thời đảm bảo hài hoà giữa hiệu quả kinh tế và lợi ích xã hội.

Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023
Đảm bảo cung cấp nước sạch cho nhân dân Thủ đô là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu
của VIWACO

Bằng chữ Tâm và Tầm nhìn dài hạn, Vinaconex đang nỗ lực phát triển mạnh mẽ, đóng góp ngày càng nhiều cho xã hội, góp phần xây dựng tương lai ngày càng đẹp hơn. 

6. Thuỷ điện Đăkba – Điểm sáng trong lĩnh vực phát triển năng lượng

Được khởi công từ tháng 9/2020 - đến ngày 14/1/2023, 2 tổ máy của Nhà máy thủy điện Đak Ba (Quảng Ngãi) đã hòa lưới thành công vào hệ thống điện quốc gia và chính thức được EVN ghi nhận phát điện Thương mại.  Từ đầu  năm 2023, nhà máy đã kịp thời bổ sung nguồn điện năng đáng kể cho khu vực, khắc phục tình trạng thiếu điện diễn ra trên diện rộng trong suốt thời gian qua.

Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023
Nhà máy thủy điện Đăkba công suất lắp máy 30MW, hiện là dự án thủy điện lớn thứ 3 tại tỉnh Quảng Ngãi

Đây cũng là công trình thể hiện năng lực thi công vượt trội của người lao động Vinaconex khi đã chinh phục tuyến năng lượng chỉ trong 444 ngày, đưa toàn bộ dự án về đích và đi vào vận hành chỉ sau 24 tháng triển khai không ngừng nghỉ. Với công suất lắp máy 30MW, điện năng trung bình năm 100,43 triệu kWh, dự án tạo ra doanh thu khoảng 130 tỷ/năm. 

Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023
Nhà máy được đầu tư thiết bị, công nghệ tiên tiến và được vận hành bởi đội ngũ CBCNV có kinh nghiệm,
trình độ cao

Thành công của Nhà máy thuỷ điện Đăkba đã thể hiện tinh thần nỗ lực, thần tốc triển khai thực hiện dự án với chi phí đầu tư tối ưu và đảm bảo hiệu quả ngay từ những ngày đầu nhà máy vận hành phát điện thương mại; thể hiện rõ nét hình ảnh của Vinaconex trong thời kỳ mới: Quyết liệt - Tốc độ - Hiệu quả; đồng thời đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Chủ đầu tư và các đơn vị tham gia thực hiện dự án, đặc biệt là Tổng công ty Vinaconex với tư cách là đơn vị tổng thầu xây dựng; đồng thời là minh chứng rõ nét cho ý chí quyết tâm, năng lực thi công, làm chủ công nghệ thi công tiến tiến – ngang trình độ thế giới của Vinaconex tại dự án nói riêng và lĩnh vực đầu tư, phát triển năng lượng – thuỷ điện nói chung. 

7. Tiếp tục nâng cao uy tín, thương hiệu, minh bạch thông tin, tài chính lành mạnh

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể Ban lãnh đạo cùng 6,000 cán bộ nhân viên, năm 2023, Vinaconex tự hào được các tổ chức uy tín đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp bình chọn và trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý. 

Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023
Vinaconex vinh dự đón nhận nhiều danh hiệu, giải thưởng thể hiện sự ghi nhận những nỗ lực vượt bậc
của Tổng công ty trong suốt thời gian qua
Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023
Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023
Vinaconex được bình chọn và vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp sáng tạo và kinh doanh hiệu quả
Việt Nam 2023 ngành Bất động sản – Xây dựng

Đây là sự ghi nhận của cộng đồng và là động lực để Tổng công ty tiếp tục giữ vững vị thế thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư bất động sản, là một trong những doanh nghiệp niêm yết minh bạch, quản trị tài chính tốt, kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.

8. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế - Nâng cao uy tín và năng lực 

Song song với tiếp tục duy trì và nâng cao vị trí vững chắc tại thị trường trong nước, Vinaconex còn tích cực gia tăng khả năng cạnh tranh, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh quốc tế.
Bên cạnh những đối tác đã trở thành truyền thống đến từ Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, năm 2023, Vinaconex đặc biệt chú trọng phát triển hợp tác quốc tế sâu, rộng hơn, gắn liền với các dự án tiềm năng.

Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023
Lễ ký kết đặt dấu mốc hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm giữa các bên trong việc triển khai nghiên cứu
các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của Hà Nội

Có thể nói, uy tín, thương hiệu Vinaconex đã vượt ra khỏi biên giới và lan toả đến nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là cú hích để Tổng công ty mở rộng nền tảng kinh doanh quốc tế, hướng mục tiêu trở thành Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực xây dựng, đầu tư bất động sản.

9. Gắn kết nội bộ, nâng cao văn hoá doanh nghiệp, chăm lo đời sống CBCNV, người lao động Vinaconex

Tiếp tục nâng cao tinh thần đoàn kết, tiếp tục xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp luôn là kim chỉ nam và là nhiệm vụ quan trọng để các tổ chức chính trị - xã hội và mỗi cá nhân người lao động Vinaconex gìn giữ, phát huy song song với nỗ lực cống hiến xây dựng Tổng công ty. 

Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023
Công đoàn Xây dựng Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty động viên, trao tặng các phần quà đến tập thể cán bộ nhân viên Vinaconex tại dự án đầu tư xây dựng Cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2)
Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023
Những phần quà ý nghĩa là sự quan tâm, chăm lo đời sống người lao động; đồng thời thể hiện tấm lòng
và trách nhiệm của Ban lãnh đạo và Công đoàn Tổng công ty

Bên cạnh các hoạt động thường niên, năm qua, Lễ kỷ niệm 35 năm ngày lập Tổng công ty và các hoạt động chào mừng đã tổ chức, đem lại niềm tự hào, sự tin tưởng, cống hiến cùng cảm xúc hân hoan đối với tập thể Ban lãnh đạo và người lao động Vinaconex. Đây chính là khối kết đoàn, gắn kết sâu rộng và nâng cao văn hoá Vinaconex.

10.  35 năm hành trình chinh phục ước mơ

Bước qua tuổi 35 đầy bản lĩnh, Tổng công ty hứa hẹn có những bước phát triển đột phá trong tương lai, bởi trong tim mỗi con người Vinaconex luôn ấp ủ khát khao cháy bỏng được cống hiến, góp phần nhỏ bé kiến tạo diện mạo đất nước. 

Vinaconex: 10 điểm sáng năm 2023
Tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên Vinaconex luôn mang trong trái tim niềm vinh dự, tự hào, nỗ lực hết mình xây dựng Tổng công ty trở thành Tập đoàn kinh tế vững mạnh hàng đầu của cả nước
trong lĩnh vực Xây dựng, Đầu tư bất động sản và Đầu tư tài chính

Chính ước mơ ấy đã trở thành nguồn động lực để Vinaconex vững vàng vượt lên mọi khó khăn, vươn tới những đỉnh cao mới trên Hành trình chinh phục ước mơ. 

Tin mới nhất

Vinaconex Phát Động Thi Đua Tại Dự Án Cảng Hàng Không Quốc Tế Long Thành

Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành Dự án đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh, môi trường, ngày 14/4, Tổng công ty đã tổ chức Lễ phát động thi đua tại Dự án Cảng HKQT Long Thành. Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên BCH ...

Vinaconex Phát Động Thi Đua Tại Dự Án Cảng Hàng Không Quốc Tế Long Thành

Tiến độ thi công Dự án Đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Cập nhật tiến độ thi công đến tháng 04/2024. Vinaconex vinh dự được lựa chọn là nhà thầu thực hiện gói thầu 09/TP2 – XL có chiều dài lớn nhất của dự án khoảng 23 km thuộc Dự án thành phần 2.1 Xây dựng đường song hành đường đô thị địa phận thành ...

Tiến độ thi công Dự án Đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Vinaconex: Quyết tâm cùng dự án thuỷ điện Ialy về đích đúng tiến độ

Ngày 5/4 đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN do Thành viên HĐTV Nguyễn Đức Cường và Phó Tổng giám đốc Phạm Hồng Phương đã đến kiểm tra công tác thi công và chủ trì Hội nghị Giao ban tại công trường Dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở ...

Vinaconex: Quyết tâm cùng dự án thuỷ điện Ialy về đích đúng tiến độ

Hà Nội trao giấy phép đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Anh

HNP - Chiều 1/4, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố quyết định chủ trương đầu tư và trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Anh huyện Đông Anh . Phó Chủ tịch UBND Thành ...

Hà Nội trao giấy phép đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Anh
Loading...