Thông xe kỹ thuật gói thầu A8 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai - Trang chủ | Vinaconex

VN

Thông xe kỹ thuật gói thầu A8 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 2 , 03/03/2014, 04:32:06 (GMT+7)

Ngày 2/3/2014, tại Trạm thu phí (lý trình Km 237 +200) thôn Sơn cả, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đã tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật gói thầu xây lắp A8 - Dự án án xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.  Ông Đinh La Thăng, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải, Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT đã tới dự và thực hiện thức thông xe kỹ thuật.

Buổi lễ còn có sự tham dự của các lãnh đạo ban ngành trung ương; lãnh đạo và nhân dân tỉnh Lào Cai; nhà tài trợ - ngân hàng phát triển châu Á – ADB;  đơn vị tư vấn và các bên lien quan.

Thông xe kỹ thuật gói thầu A8 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Về phía Vinaconex, đơn vị thực hiện gói thầu A8 có sự tham dự của ông Vũ Quý Hà – TGĐ TCT; Ông Hoàng Nguyên Học, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước – SCIC – thành viên HĐQT TCT, các thành viên trong Ban Tổng Giám đốc;

Phát biểu tại buổi lễ, Ông  Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã biểu dương tinh thần nỗ lực của Vinaconex trong việc thi công và hoàn thành gói thầu A8 theo đúng kế hoạch, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện trên toàn dự án.

Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai là dự án đặc biệt quan trọng thuộc hành lang đường bộ Côn Minh – Hải Phòng, nằm trong Chương trình hợp tác 6 nước thuộc tiểu vùng sông Mekong. Dự án được triển khai góp phần thực hiện thành công thỏa thuận cấp Chính phủ giữa Việt Nam và nước bạn Trung Quốc về xây dựng, phát triển hai hành lang, một vành đai kinh tế trọng điểm, bao gồm: Hành lang Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng; Hành lang Nam Ninh – Lạng Sơn – Hà Nội; Vành đai kinh tế duyên hải Bắc Bộ. Dự án còn tạo sự kết nối các trung tâm kinh tế, các khu công nghiệp và tạo động lực cho công tác khai thác du lịch tại các tỉnh, thành phố phía bắc và đồng bằng sông Hồng nói chung.

Thông xe kỹ thuật gói thầu A8 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến (giai đoạn 1) là 245 km, điểm đầu là nút giao thông giữa quốc lộ 2 và đường cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài (Hà nội) và điểm cuối là xã Quang Kim ( huyện Bát xát – tỉnh Lào Cai). Đường cao tốc này là một phần của đường xuyên Á AH14. Dự án có tổng vốn đầu tư lên tới gần 20.000 tỷ đồng do Ngân hàng phát triển Châu Á - ADB tài trợ. Theo thiết kế, đoạn Hà Nội -Yên Bái có 4 làn xe cho phép đạt vận tốc tối thiểu 100km/h; đoạn Yên Bái – Lào Cai có 2 làn xe và đạt vận tốc tối thiểu 80km/h

Gói thầu A8 do Vinaconex thực hiện có giá trị 1.627 tỷ đồng, chiều dài gần 30 km và là vị trí đấu nối với đường cao tốc Côn minh – Hà Khẩu – Trung Quốc. Quy mô đào đắp đất đá trên 10 triệu m3, nổ phá đá 1,2 triệu m3, xây dựng 10 cầu cùng các hạng mục công trình thoát nước, trải thảm bê tông trên 850 nghìn m2 đường được thực hiện trong điều kiện địa hình phức tạp.

Thông xe kỹ thuật gói thầu A8 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tổng Giám đốc Vũ Quý Hà phát biểu tại Lễ thông xe

Khởi công ngày 1/4/2010, sau 03 năm nỗ lực thi công, cùng với sự đồng thuận của các bên liên quan, gói thầu A8 đã được Vinaconex thi công đảm bảo các yêu cầu của chủ đầu tư và là gói thầu xây lắp đầu tiên của Dự án đi qua tỉnh Lào Cai được hoàn thành, góp phần kết nối, thông suốt hệ thống giao thông từ miền cực Bắc đất nước đến thủ đô Hà Nội. "Kết quả này đã khẳng định vai trò, năng lực của Vinaconex trong việc thi công gói thầu và trên toàn dự án nói chung; Đồng thời đủ để chứng minh một công ty Việt Nam có đủ năng lực thực hiện các dự án quốc tế với khả năng tương đương nhà thầu quốc tế.” – như lời Ông Francisco Javier, tư vấn trưởng Getinsa – Tây Ban Nha đã nhấn mạnh  tại buổi lễ.

Thay mặt hơn 4 vạn CBCNV Vinaconex,  Ông Vũ Quý Hà TGĐ TCT đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam; nhà tài trợ; lãnh đạo và nhân dân địa phương, các bên liên quan đã nỗ lực hết sức mình đồng hành cùng Tổng công ty trong suốt quá trình thực hiện dự án trọng điểm đầy ý nghĩa này.

Cùng với các công trình, dự án trọng điểm được Tổng công ty thi công thì việc thực hiện thành công gói thầu A8 một lần nữa khẳng định rõ năng lực, kinh nghiệm của Vinaconex trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật, hướng đi mới phù hợp với định hướng phát triển thị trường trong tương lai. 

Loading...