Khánh thành công trình Tháp Phật chùa Trung Kính Thượng - Trang chủ | Vinaconex

VN

Khánh thành công trình Tháp Phật chùa Trung Kính Thượng

Thứ 3 , 04/10/2011, 03:12:14 (GMT+7)

Ngày 1/10, TCT đã phối hợp với UBND phường Trung hòa và chùa Trung kính Thượng tổ chức lễ khánh thành tháp phật. Đây là công trình do TCT và các đơn vị thành viên phát tâm công đức, quyên góp kinh phí và trực tiếp xây dựng.

Tham dự buổi lễ có đại diện Quận ủy, UBND quận Cầu Giấy, Đảng  ủy, UBND, MTTQ Phường Trung Hòa, lãnh đạo TTXVN, Báo Hà Nội mới; về phía TCT VINACONEX có đ/c Nguyễn Văn Tuân, chủ tịch HĐQT TCT, đ/c Đoàn Châu Phong, Phó BTĐU, Phó TGĐ TCT, lãnh đạo các ban chức năng, các đơn vị thành viên TCT. Tham dự buổi lễ còn có đại diện ban trị sự phật giáo quận Cầu Giấy, đông đảo tăng ni phật tử và nhân dân địa phương.

Khánh thành công trình Tháp Phật chùa Trung Kính Thượng

Tháp Phật chùa Trung Kính Thượng

Chùa Trung Kính Thượng có vị trí thuộc phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, có tên di tích là “ Diên Phúc Tự”,  được xây dựng vào trước năm Kỷ Mùi, niên hiệu Vĩnh Trị thứ tư (năm 1679). Chùa mang đậm bản sắc văn hóa đồng bằng Bắc Bộ, có giá trị về kiến trúc, nghệ thuật. Chùa được xếp hạng Di tích lịch sử cấp Thành phố tại Quyết định số 542 QĐ – UBND ngày 02 tháng 02 năm 2009. Ngôi chùa là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, là chỗ dựa tinh thần cho nhân dân, trong đó, có những người lao động VINACONEX. Với đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn” và phương châm “ Tốt đời - đẹp đạo”, tập thể CBCNV Tổng công ty CP VINACONEX đã đồng lòng chủ động đề xuất với nhân dân địa phương, Nhà Sư trụ trì chùa và lãnh đạo các cấp để xin được phát tâm công đức, tôn tạo, phục dựng Ngôi Tháp Phật cùng cảnh quan Ao chùa, góp phần tôn vinh thêm giá trị văn hóa của quần thể di tích này.

Sau thời gian thực hiện 06 tháng (từ tháng 3/2011 – tháng 9/2011), dự án đã hoàn thành với các hạng mục chính được xây dựng gồm:

+ Phục dựng Ngôi tháp lục diện cao 11 tầng (tổng chiều cao 14,55m)

+ Tôn tạo, xây mới ao chùa có tổng diện tích gần 100m2

+ Tôn tạo, làm mới khuôn viên sân vường, trồng cây xanh: 600m2

+ Đúc 66 chuông đồng, 66 pho tượng đá trên tháp, 10 pho tượng đá cao 2,05m (phần đúc chuông, đúc tượng tại khu vực Tháp Phật do nhà chùa cùng các Phật tử và Tổng công ty phối hợp thực hiện).

Khánh thành công trình Tháp Phật chùa Trung Kính Thượng

Lễ cắt băng khánh thành công trình

Tại buổi lễ, đại diện ủy ban nhân dân phường Trung hòa, đại diện ban trùng tu tôn tạo di tích và nhà sư trụ trì Chùa Trung Kính Thượng đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao việc làm đầy ý nghĩa của tập thể CBCNV Tổng công ty Vinaconex đã quyên góp kinh phí cũng như vượt qua mọi khó khăn, xây dựng công trình đạt tiến độ và chất lượng, làm đẹp thêm cho công trình văn hóa tâm linh, đáp ứng nguyện vọng của đông đảo phật tử và nhân dân địa phương.

 Xuân Mạnh

Loading...